‘Thôn luân hồi’ ở Trung Quốc: Hơn 100 người tuyên bố… tái sinh
Thôn làng Bình Dương những năm qua đã nổi tiếng khắp trong ngoài nước vì có đến hơn 100 trường hợp đầu thai nhớ được tiền kiếp. Nhiều chuyên gia, nhà báo đã đến tận nơi nghiên cứu hiện tượng này. Người ta gọi những người này là “người tái sinh”. Đầu thai chuyển kiếp. […]
Thôn làng Bình Dương những năm qua đã nổi tiếng khắp trong ngoài nước vì có đến hơn 100 trường hợp đầu thai nhớ được tiền kiếp. Nhiều chuyên gia, nhà báo đã đến tận nơi nghiên cứu hiện tượng này. Người ta gọi những người này là “người tái sinh”.
Đầu thai chuyển kiếp.
Tại thôn làng Bình Dương, huyện Thông Đạo, thành phố Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc những năm qua xảy ra một chuyện vô cùng đặc biệt. Dân số cả làng chỉ khoảng 7.800 người, nhưng có đến hơn 100 trường hợp luân hồi chuyển sinh trở lại.
Người tái sinh đó sau khi sinh ra có thể nói rõ kiếp trước tên họ là gì, nhà ở đâu, đã làm qua những việc gì, sống như thế nào, vì sao mà chết, còn kể ra những người thân thích và hàng xóm xung quanh. Thậm chí có người còn tìm ra người thân kiếp trước, từ đó tiếp tục tiền duyên.
Một số chuyên gia có uy tín đã đến khảo sát thực địa và loại trừ được khả năng cả tập thể cùng nói quá sự thật hoặc nói dối, nhận thấy rất có giá trị để nghiên cứu, bèn kiến nghị lập ra “Trạm quan sát người tái sinh ở Thông Đạo”.
Thế nhưng, các chuyên gia cũng cho hay nghiên cứu về kiếp trước không hề dễ dàng bởi rất khó tìm được bằng chứng khoa học để chứng minh luân hồi chuyển kiếp có thật ngoài lời kể của những người trong cuộc.
Năm 2015 đến năm 2016, một học giả là Lý Thường Trân đã đến làng Bình Dương phỏng vấn hơn 100 người chuyển sinh ở đây sau đó viết ra cuốn sách “Những người tái sinh tại Bình Dương”.
Chúng ta cùng xem một trường hợp tiêu biểu:
22 năm trước, ở trại Đô Lũy dân tộc Động xã Bình Dương có một đôi bạn rất thân thiết, không xa rời nhau. Có một lần, một người ở trong nhà vì bị cha mẹ trách cứ, nảy sinh ý niệm muốn tự tử, không ngờ người kia cũng muốn chết cùng, vì vậy cả hai gom góp tiền mua thuốc độc để tự tử.
Sau đó cả hai cùng đầu thai vào thôn Tân Trại ở nhà cặp vợ chồng Ngô Cục Thông, trở thành một cặp chị em song sinh. Điều này nghe nói giống như một truyện cổ tích thần thoại, nhưng câu chuyện này xác thực là người thật việc thật.
Cặp chị em song sinh này tên Ngô Sư Thái và Ngô Sư Hàng, người chị Ngô Sư Thái kiếp trước tên là Thạch Bội Thịnh, người em Ngô Sư Hàng kiếp trước tên là Diêu Bội La.
Ngày đó, phóng viên đi vào thôn Tân Trại tới nhà vợ chồng Ngô Cục Thông để thăm hỏi, chủ nhà trả lời rằng, mấy ngày trước khi sinh nở “song tỷ muội” này, nghe người ta nói ở Đô Lũy có một cặp trẻ tuổi uống thuốc độc tự vẫn. Từ sau đó, người vợ thường thấy trong cơn đau trước khi sinh nở có hai cô gái trẻ bước vào nhà.
Sau khi sinh, quả nhiên là sinh đôi một cặp tỷ muội, lúc ấy cô cũng thật bất ngờ. Về sau, hai tỷ muội dần dần trưởng thành, đã bắt đầu hiểu chuyện, thường kể chuyện năm đó uống thuốc như thế nào, ngã xuống đất thế nào, được người ta chôn ra sao,…
Đặc biệt là lúc cha mẹ hai người ở Đô Lũy nghe được câu chuyện này đến thăm, hai chị em càng như gặp lại thân nhân đã xa cách từ lâu, từng đứa chạy đến ôm lấy cha mẹ mình, một hồi lâu vẫn không muốn rời ra. Sau đó, những người ở Đô Lũy đến nhiều hơn, hai chị em kể rất nhiều chuyện cũ đã qua với họ, mỗi câu chuyện đều như mới xảy ra ngày hôm qua, khiến người ta không thể không tin.
Hiện tại, cha mẹ kiếp trước của hai chị em cũng đã ngầm thừa nhận chúng chính là con gái của mình chuyển thế, đối với chúng rất mực yêu thương. Mà hai chị em cũng rất lưu luyến gia đình trước kia của mình, thỉnh thoảng đến nhà ở Đô Lũy để thăm, ở bên cạnh cha mẹ lúc tuổi già để họ hưởng thụ niềm vui gia đình.
Thôi miên hồi quy
Hơn 40 năm trước, thôi miên hồi quy đã được sử dụng phổ biến bởi các học giả phương Tây để phục vụ nghiên cứu về luân hồi. Sau đó, liệu pháp tiền kiếp (past-life therapy) đã vận dụng khái niệm luân hồi vào trị liệu và bổ sung cho phương pháp thôi miên hồi quy. Khía cạnh đáng kinh ngạc nhất của liệu pháp tiền kiếp chính là các triệu chứng của bệnh nhân có thể biến mất một cách bí ẩn sau khi họ “thấy” được tiền kiếp của chính mình.
Trên thế giới có khá nhiều nhà ngoại cảm đã và đang sử dụng thôi miên hồi quy để chữa bệnh. Quá trình chữa bệnh của họ được ghi lại thành sách hoặc cũng được các nhà báo chứng kiến và thuật lại hết sức chân thực. Có thể kể ra đây một số nhà ngoại cảm nổi tiếng sử dụng phương pháp trị bệnh bằng thôi miên hồi quy trong thế giới hiện đại như Dolores Cannon, Carol Bowman, Sylvia Browne, Brian Weiss, Nicolas Aujula …
Sylvia Browne (1936 – 2013) được coi là một trong những nhà ngoại cảm nổi tiếng có khả năng thôi miên hồi quy của Mỹ. Khi còn sống, bà là khách mời khá thường xuyên của 2 chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ là The Montel Williams Show và Larry King Live.
Sylvia Browne đã viết cuốn sách “Điều kỳ diệu của ký ức” kể lại những câu chuyện “quay về kiếp trước” được chọn lọc trong suốt 25 năm hành nghề của bà. Sau đây là một số câu chuyện được kể trong cuốn sách.
Henry là một người bị chứng bị chứng co thắt và đau kinh niên ở cổ từ năm 30 tuổi. Anh đã tốn nhiều tiền đi bác sĩ để rồi được bảo rằng không bị sao cả. Anh đã đến văn phòng của Sylvia Browne để tư vấn.
Được sự cho phép của Henry, Sylvia đã đưa anh vào trạng thái thôi miên để thư giãn trước khi bắt đầu phiên tư vấn. Trong trạng thái thôi miên, Henry quay về năm 1790, khi ấy anh là một chàng trai góa vợ và chẳng còn gì để mất. Anh đi lính và nổi tiếng về sự quyết liệt, táo bạo trong cuộc cách mạng Pháp cho đến khi bị xử chém vào năm 33 tuổi.
Cả Sylvia và Henry đều đặc biệt xúc động khi biết rằng người vợ yêu của Henry đã mất ở kiếp trước cách đây hơn hai thế kỷ lại chính là người mà anh đã vui mừng kết hôn trong kiếp này. Điều này giải thích tại sao cả hai cảm thấy đã thuộc về nhau ngay từ buổi đầu gặp gỡ.
Vết đau và chứng co thắt ở cổ của Henry từ năm 30 tuổi chính là phản ứng của cơ thể với những ký ức về chuyện phải lên đoạn đầu đài hơn 200 năm trước ở độ tuổi 33.
Ba tuần sau buổi thôi miên, Sylvia gặp lại Henry trong buổi biểu diễn gây quỹ từ thiện. Henry cho biết đã hoàn toàn khỏi chứng co thắt và đau cổ kinh niên kể từ ngày thứ 4 từ sau buổi thôi miên.
Bánh xe luân hồi
Luân hồi (trong Phật giáo còn gọi là Vòng luân hồi hay Bánh xe luân hồi), nguyên nghĩa Phạn ngữ là “lang thang, trôi nổi”, có khi được gọi là Hữu luân, vòng sinh tử.
Thuật ngữ này chỉ những lần đầu thai tiếp nối nhau, trạng thái bị luân chuyển của một loài Hữu tình khi chưa đạt giải thoát, chứng ngộ Niết-bàn. Quá trình này thể hiện trên hình ảnh bánh xe luân hồi, bánh xe vòng tròn không có điểm đầu và cuối, nó sẽ xoay mãi chỉ ngừng lại khi nào chúng sinh giải thoát khỏi Tam giới.
Hữu luân là vòng sinh tử, là bánh xe của sự tồn tại, chỉ cái luân chuyển của thế giới hiện hữu. Đây là cách nói và biểu tượng của người Tây Tạng chỉ Luân Hồi. Thế giới của Hữu tình hiển hiện dưới sáu dạng (Lục Đạo): Thiên giới, loài A Tu La, loài người là ba thiện giới nằm phía trên của bánh xe. Phía dưới của bánh xe là súc sinh, ngạ quỷ và địa ngục. Tất cả sáu loài này đều chịu khổ và sự hoại diệt. Cái chết được xem do Diêm Vương gây ra, là người quay và giữ (cắn) chặt bánh xe.
Triết lý Phật giáo Ấn Độ, giải thoát tức là trạng thái đời sống tinh thần con người vượt ra khỏi mọi sự ràng buộc của thế giới nhục dục, là sự “diệt” hết mọi dục vọng hay dập tắt ngọn lửa dục vọng, đạt tới cảnh trí Niết bàn với cái tâm tuyệt đối thanh tịnh, không vọng động, an lạc, bất sinh, bất diệt, tự do, tự tại, bằng con đường tu luyện đạo đức giữ nghiêm giới luật và tu luyện tri thức, thiền định, thực nghiệm tâm linh để đạt tới giác ngộ theo: “Tam học” (Giới – Định – Huệ).
Giải thoát tức là thoát khỏi ảo tưởng và khổ, thoát khỏi sự tái sinh trong Luân hồi và đạt Niết-bàn. Danh từ Giải thoát được dùng đồng nghĩa với Giác Ngộ.
Mỹ Mỹ (Tổng hợp)
Bạn nghĩ thế nào về bài viết này